Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Xu hướng nhà thông minh nổi bật trong năm 2021

Cập nhật: 12/06/2021 -
Lượt xem:365

Thuật ngữ "nhà thông minh" đã xuất hiện từ lâu. Gần đây, bộ điều chỉnh nhiệt tự động và rèm được kéo từ xa là đủ để căn nhà trở nên "thông minh".

Nhưng vào năm 2021, những đột phá về công nghệ còn biến các tiện ích bên trong ngôi nhà trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Không chỉ đơn giản là phản ứng với các mệnh lệnh và làm theo những gì con người yêu cầu, các nhà công nghệ giờ đây có thể đoán trước và đáp ứng theo từng sở thích và kiểu hành vi của người dùng.

Máy học và trí thông minh nhân tạo tiên tiến đang làm được điều đó, vì vậy ngôi nhà của bạn sẽ biết rằng bạn muốn thay đổi hệ thống sưởi sang một hoặc hai độ thậm chí trước cả khi bạn ra lệnh. Nó cũng có thể dự đoán khi nào bạn hết một loại thực phẩm cụ thể chỉ dựa vào thói quen ăn uống của bạn. Ngôi nhà thậm chí có thể cung cấp những ý tưởng để cải thiện cuộc sống gia đình, từ các công thức nấu ăn theo sở thích và lời khuyên về sức khỏe đến các mẹo giải trí và tập luyện.

Trong năm 2021, các xu hướng nổi bật sau sẽ xuất hiện trong các ngôi nhà thông minh trên toàn thế giới.



Hệ thống chiếu sáng thông minh

Đèn chiếu sáng thông minh là một trong những thiết bị thông minh đầu tiên trở nên phổ biến và hiện đang được cải thiện nhiều nhất. Mặt khác, các thiết bị này còn tạo ra bóng râm và độ tối cần thiết để mang lại sự thoải mái cho chủ nhà nhờ tùy chỉnh cường độ của đèn chiếu sáng trên cao. Do đó, khi mặt trời lặn, ánh sáng trong nhà sẽ dần bật lên để đảm bảo tầm nhìn rõ ràng trong phòng nhưng vẫn đảm bảo sự dễ chịu nhất định.

Nhìn chung, việc sử dụng hệ thống chiếu sáng tự động một cách hiệu quả sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ hay người khuyết tậ vốn không thể tiếp cận công tắc.

Nhà bếp thông minh

Trong một căn bếp thông minh, tủ lạnh có thể thông báo cho bạn về thông tin dinh dưỡng và giá trị calo của từng loại thực phẩm và món ăn, xác định lượng thức ăn còn lại và cần mua thêm. Bạn cũng có thể điều khiển từ xa để kích hoạt và tắt, hay điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng của các thiết bị nhà bếp để thêm một cấp độ bảo vệ mới cho ngôi nhà của bạn.

An ninh cho căn nhà

Do Covid-19, hầu hết mọi người dành nhiều thời gian ở nhà vào năm 2020. Khi nhiều nhân viên quay trở lại văn phòng, họ bắt đầu nghĩ đến việc bảo vệ ngôi nhà của mình. Hệ thống an ninh tự động không phải là điều gì mới mẻ, ví dụ như camera và chuông cửa kích hoạt bằng điện thoại. Nhưng có một số tính năng mới được tích hợp vào năm 2021 sẽ giúp tăng cường an toàn cho cả gia đình bạn.

Các hệ thống này sẽ có tính năng nhận dạng giọng nói và khuôn mặt, cho phép xác định các thành viên trong gia đình và ngăn cản những kẻ xâm nhập. Chúng cũng được kết nối với mạng Internet và ứng dụng quản lý để ghi lại hành trình của từng thành viên trong nhà.

Ngôi nhà có tri giác

Một ngôi nhà có tri giác tượng trưng cho tương lai của những ngôi nhà thông minh, một môi trường hoàn toàn trực quan và cung cấp cho chủ nhà những nhu cầu cả từ bên ngoài và ở bên trong. Ngôi nhà có tri giác được lắp đặt các thiết bị thông minh và kết nối hoàn toàn với điều khiển không dây. Một loạt các tiện ích hỗ trợ cá nhân theo sở thích và kiểu thời tiết sẽ tự động được điều chỉnh theo thời gian thực.

Nói chung, những ngôi nhà thông minh này được tự động hóa theo quy trình hoạt động của ngôi nhà. Các ứng dụng được điều khiển bằng trí thông minh nhân tạo sẽ thực hiện hiệu quả các chức năng hàng ngày của ngôi nhà, và tạo ra dữ liệu để máy học có thể tiếp thu và sau đó tối ưu hóa tất cả các quy trình.

Điều khiển từ xa không dây

Các thiết bị điều khiển từ xa không dây đang gia nhập thị trường nhà thông minh và tự động hóa. Việc cung cấp điều khiển từ xa sẽ cho phép bạn vận hành ngôi nhà của mình thông qua các phương tiện không dây. Điều này đảm bảo hiệu quả, an ninh, tiện nghi và tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, các thiết bị nhà bếp có thể được điều khiển từ xa, do đó giúp giảm năng lượng tiêu thụ cần thiết cho nấu nướng.

Tích hợp trợ lý ảo

Trợ lý ảo sử dụng trí thông minh nhân tạo đã trở thành một phần quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày. Vài năm trước, vai trò trợ lý ảo chỉ giới hạn trong việc chọn bài hát tiếp theo trên Spotify. Chẳng bao lâu nữa, các trợ lý ảo này sẽ được đồng bộ hóa với mọi thiết bị của ngôi nhà thông minh.

Bạn có thể kiểm tra loại thực phẩm nào còn trong tủ lạnh và nhận thông báo khi sắp hết hạn sử dụng. Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, kích hoạt robot hút bụi, chọn bài hát tiếp theo trong Spotify và đặt trước bữa tối tại nhà hàng. Trong tương lai, bạn có thể làm tất cả những điều này chỉ bằng cách nói chuyện với trợ lý nhà ảo mà không cần đặt tay vào bất kỳ nút nhấn nào.

Internet vạn vật

Hầu hết mọi người đều hiểu Internet là gì. Trước đây, chỉ có những người sử dụng điện thoại di động và máy tính mới cần truy cập Internet. Nhưng gần đây, ô tô, nhà thông minh và nhiều thiết bị đã ra mắt thị trường với khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu qua Internet.

Các thiết bị này là một phần của cái được gọi là Internet vạn vật (IoT). Khi IoT phát triển hơn, bạn sẽ thấy các thiết bị thông minh học hiểu các thói quen hàng ngày của chúng ta mà không cần ra lệnh cho chúng thông qua giọng nói. Từ đó, chúng sẽ tự động phản ứng với các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, ví dụ như điều chỉnh không khí và nhiệt độ trong nhà.

Chăm sóc sức khỏe thông minh tại nhà

Thế hệ tiếp theo của dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông minh tại nhà có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, với việc theo dõi giấc ngủ và dinh dưỡng. Khi công nghệ phát triển, các cách thức chăm sóc sức khỏe đa dạng và toàn diện hơn cũng có thể được thực hiện.

Vào năm 2021, quần áo thông minh, kính thông minh và miếng dán thông minh sẽ cho phép ngôi nhà theo dõi sức khỏe của bạn tốt hơn bao giờ hết. Ví dụ: một bộ cảm biến thông minh được nhúng vào quần áo có thể cung cấp dữ liệu về sức khỏe tim mạch và hô hấp, kiểu ngủ và khả năng vận động thể chất tổng thể. Các thiết bị thông minh này cũng có thể thu thập những dữ liệu về sức khỏe và đề xuất các cách thứcđể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, đồng thời biến việc giám sát sức khỏe từ xa thành hiện thực.

Phòng tắm thông minh

Phòng tắm là nơi riêng tư nhất trong căn nhà và mang lại cho bạn một góc thư giãn lý tưởng. Đưa các thiết bị tự động hóa vào phòng tắm không chỉ giúp việc bảo trì trở nên đơn giản hơn mà còn nâng cao trải nghiệm cho người dùng, thậm chí giống như tại một spa.

Phòng tắm thông minh tiêu chuẩn sẽ được trang bị máy làm mát không khí tự động, hệ thống thông gió, điều khiển dòng chảy tự động, và điều khiển bồn tắm và vòi hoa sen thông minh. Bạn thậm chí có thể theo dõi lượng nước sử dụng để điều chỉnh hành vi, từ đó tiết kiệm nguồn nước, tiền bạc và thời gian.

Theo xu hướng hiện nay, có thể dễ dàng khẳng định rằng sự phát triển của các thiết bị gia đình thông minh sẽ tăng lên trước cuối năm 2021 và chúng sẽ trở nên phở biến hơn nhiều trong những năm tới để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người.

Cập nhật: 12/06/2021 -
Lượt xem:365
Các tin khác
Nhà và ban thờ hướng Bắc có hợp phong thủy không?

Nhà và ban thờ hướng Bắc có hợp phong thủy không?

Ngày đăng: 29/05/2021 - Lượt xem: 356

Mỗi vật dụng, mỗi phòng, mỗi không gian có thuộc tính, công năng sử dụng riêng và hợp với những hướng nhất định. Vậy, nhà và ban thờ hướng Bắc có hợp phong thủy không?

Nhà và ban thờ hướng Đông Bắc hợp với tuổi nào?

Nhà và ban thờ hướng Đông Bắc hợp với tuổi nào?

Ngày đăng: 22/05/2021 - Lượt xem: 314

Hướng Đông Bắc thuộc Tây tứ trạch. Theo trạch mệnh tương phối, người Tây tứ mệnh làm nhà và đặt ban thờ hướng Tây tứ trạch sẽ được tài lộc. Vậy, tuổi nào hợp với nhà và ban thờ hướng Đông...
Nhận diện lỗi phong thủy ở chung cư và cách hóa giải

Nhận diện lỗi phong thủy ở chung cư và cách hóa giải

Ngày đăng: 15/05/2021 - Lượt xem: 336

Giống như nhà mặt đất, việc chọn chung cư cũng nên chú ý đến yếu tố phong thuỷ bởi nó có ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.
Kinh nghiệm bố trí bàn ăn hợp phong thuỷ

Ngày đăng: 27/03/2021 - Lượt xem: 409

Ý nghĩa phong thuỷ của cây mộc hương

Ngày đăng: 20/03/2021 - Lượt xem: 618