Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Dự báo xu hướng bất động sản năm 2021

Cập nhật: 19/01/2021 -
Lượt xem:429
Thị trường bất động sản, đặc biệt là cho thuê đang thay đổi. Vì vậy, các nhà lãnh đạo cũng phải chuẩn bị tâm lý để đón nhận những xu hướng mới. Dưới đây là xu hướng mà các chuyên gia của Forbes cho rằng sẽ thịnh hành trong năm 2021.

 

1. Đẩy mnh áp dng k thut s

Năm 2020, khách hàng đã quá quen thuc vi vic công ngh nh hưởng đến mi yếu t trong cuc sng, t làm vic, hc tp cho đến mua sm, tt nhiên bđộng sn cũng không nm ngoài vòng xoay này.

Trong tương lai, k c khi đại dch Covid-19 được kim soát, s tin li mà công ngh đem đến cho đời sng con người là không th ph nhn. Do đó, đối vi nhiu người, công ngh là mt phn tt yếu trong cuc sng hiđại.

Nh vào công ngh, th trường bđộng sn trong năm 2020 vn ghi nhn mc tăng trưởng đáng k  mt vài phân khúc bt chnh hưởng mà đại dch gây ra là rt ln. Mt s quá trình như tham quan nhà , d án đã được chuyđổi sang hình thc thc tế o, giúp tiết kim thi gian, chi phí và đảm bo an toàn v sc khe. Bên cnh đó, nhiu th tc pháp lý phc tp trong khi giao dch cũng được thc hin bng nhng ng dng công ngh, giúp khách hàng đơn gin hóa nhiu quy trình.

Có th phương thc mua sm truyn thng s quay tr li khi đại dch được kim soát, nhưng nó s không còn thnh hành như trước. Theo báo cáo ca chuyên trang bđộng sn Realtors, tính đến thđim tháng 3/2020, khong 42% người mua nhà đánh giá cao vic chuyđổi sang hình thc tham quan d án qua các ng dng thc tế o. Điđáng nói là báo cáo ca Realtors được công b vào tháng 3/2020, tc thđiđại dch chưa bùng phát mnh m. Chc chn s lượng người dùng yêu thích xu hướng s dng công ngh trong bđộng sn s tăng lên trong thi gian ti.

2. Cho vay thế chp trc tuyến

Tương t như bđộng sn, ngành công nghip cho vay thế chđã chng kiến s thay đổđáng k trong năm 2020. Nhu cu ca khách hàng tăng cao do mc lãi sut thế chp thp k lđã dđến s ra đời ca hàng lot công ty cho vay trc tuyến, nhng đơn v cũng cung cp các dch v tương t như nhng nhà cho vay bán l truyn thng.

Các công ty cho vay trc tuyếđem đến s đơn gin, thun tin và đôi khi giúp người dùng tiết kim chi phí. Do đó, nhng đơn v cho vay thế chp truyn thng s cn thay đổi các chính sách và dch v để cnh tranh vi nhng công ty cho vay trc tuyến.

Điu này cũng nh hưởng đến ngành môi gii bđộng sn. S phát trin ca các nn tng k thut s buc các nhà môi gii cũng phi thay đổi, qua đó gia tăng tính minh bch trong quá trình giao dch.

3. Tăng cường s hp nht

Trước cuc khng hong tài chính thế gii năm 2008, th trường bđộng sn là nơi có tính phân mnh và cnh tranh cao. Rt nhiu ngân hàng và các t chc tín dng phi ngân hàng đã có nhng cuc chiến căng thng nhm có được s chú ý t người mua.

Tuy nhiên, s sđổ ca th trường sau đó dđến cuđại suy thoái đã tác động mnh đến ngành bđộng sn và thế chp, buc nhiu công ty phi hp nht nếu không muđứng trước vin cnh phá sn.

Mc dù vy, xu hướng này ch tn ti trong thi gian ngn. T năm 2010 đến năm 2016, th phn ca các công ty công ngh - tài chính phi ngân hàng đã tăng t 2% lên 8%, qua đó phá v cơ cu ca ngành cho vay thế chp.

Thđim hin ti, ngành công nghip cho vay thế chđang phát trin tương đốđịnh. Tuy nhiên, nếđiu kin kinh tế xđi và nhu cu vay thế chp gim xung, chúng ta có th được chng kiến làn sóng sáp nhp thêm mt ln na.

Mt tin tđới vi người tiêu dùng là h s không b gii hn bi các la chn, ngay c khi ngành công nghip này có chng kiến làn sóng hp nht thêm mt ln na.

Th trường cho vay thế chp rng lđến mc ngay c nhng công ty cho vay hàng đầu thế gii cũng ch nm gi th phn tương đối nh, có nghĩa là khách hàng s có nhiu la chn nếu h có nhu cu vay thế chp.

4. Lãi sut cho vay và ngun cung nhà  tiếp t mc thp

Lãi sut cho vay d kiế​​s tiếp tđược gi  mc thp, đặc bit sau nhng tuyên b ca Fed trong nhng tháng cui năm 2020. Điu này có th tiếp tc thúc đẩy nhu cu ca người mua trong năm 2021. Tuy nhiên, ngun cung trên th trường nhà  được d báo cũng s không tăng lên quá nhiu, qua đó đẩy giá nhà  lên mc cao.

Ngoài ra, vòng xoay ca th trường cũng s b gián đon. Mùa cao đim ca th trường bđộng sn gi đây s ph thuc vào thđim mà các trường hc cho phép hc sinh quay tr li.

Ch trong vài tháng, đại dch đã làm thay đổi cơ cu h thng ca c ngành bđộng sn ln cho vay thế chp. Vn dĩ hai ngành công nghip này có s liên quan trc tiếđến nhau. Gi đây, vic nm bt các xu hướng có th xy ra trong tương lai gn là điu cn thiế t để c hai ngành ngh này tn ti và phát trin gia nhng khó khăn ca nn kinh tế thế gii.


Cập nhật: 19/01/2021 -
Lượt xem:429
Các tin khác
Nên chọn căn hộ tầng thấp hay tầng cao?

Nên chọn căn hộ tầng thấp hay tầng cao?

Ngày đăng: 18/01/2021 - Lượt xem: 437

Nên chọn mua căn hộ chung cư tầng cao hay thấp vẫn là băn khoăn của nhiều người. Bài viết sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của từng loại hình, giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Cách xây dựng văn hoá làm việc chung trong một môi trường bất động sản

Cách xây dựng văn hoá làm việc chung trong một môi trường bất động sản

Ngày đăng: 18/01/2021 - Lượt xem: 368

Kinh doanh bất động sản được biết đến là một trong những môi trường có tính cạnh tranh cao nhất. Nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực này, bạn cần biết xây dựng văn hóa...
Nhận diện kịch bản thị trường bất động sản năm 2021

Nhận diện kịch bản thị trường bất động sản năm 2021

Ngày đăng: 18/01/2021 - Lượt xem: 380

Năm 2021, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn là thiết yếu.
Xây dựng NTM ở Hạ Long: Khi lòng dân đã thuận

Ngày đăng: 16/01/2021 - Lượt xem: 439