Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đưa vào sử dụng trong tháng 5/2020

Cập nhật: 29/04/2020 -
Lượt xem:577
Khởi công tháng 7/2019, sau gần 9 tháng thi công, Dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây lắp chính, sẵn sàng đưa vào sử dụng trong đầu tháng 5/2020.
Công trường thi công đường Trần Quốc Nghiễn.

Với mục tiêu tạo không gian du lịch mới, xây dựng trục cảnh quan bên bờ vịnh, TP Hạ Long đã triển khai Dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả). Dự án có chiều dài 4,7km, mặt đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong là 5m, vỉa hè phía ngoài được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long mở rộng 28m về phía biển, vốn hơn 600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hạ Long.

Điểm đặc biệt của Dự án là phương án thiết kế vỉa hè phía biển được đặt trên nền của bệ phản áp tuyến đường cũ với công nghệ cọc ván dự ứng lực có chiều dài 16m, rộng 1m. Giải pháp này không chỉ rút ngắn thời gian thi công so với kè truyền thống mà còn giải quyết được hiện tượng bùn dày tụ đọng trước đây mỗi khi thủy triều lên xuống, tạo ra hiện tượng bùn bị đẩy ra biển, gây ảnh hưởng đến dòng chảy, luồng lạch, mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh và ảnh hưởng đến môi trường.


Hạng mục mặt đường trên toàn tuyến đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2020.

Theo chủ đầu tư dự án, đến nay tổng các hạng mục đã thi công đạt 95% khối lượng. Cụ thể, hạng mục mở rộng nền đường, kè phía biển đã hoàn thành vào tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, thuận lợi, thông suốt cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Các hạng mục vỉa hè, cụm cảnh quan, đường đi dạo, trạm thu gom xử lý nước thải, hạ ngầm điện, nước và hệ thống điện chiếu sáng… được triển khai ngay sau đợt nghỉ Tết, đến nay đã hoàn thành các hạng mục thô. Công tác hoàn thiện hiện còn hạng mục trồng cây xanh, tiểu cảnh và ghế đá công viên đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ, xong trước 30/4/2020 để chính thức đưa vào khai thác. Riêng khu vực bãi tắm công cộng, hiện đang triển khai thi công kè và đổ cát bãi tắm, hoàn thành trong tháng 5/2020.


Vỉa hè phía biển thi công với công nghệ cọc ván dự ứng lực đã giải quyết được hiện tượng bùn dày tụ đọng trước đây.

Ông Vũ Đức Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án, công trình TP Hạ Long, cho biết: Dự án thi công khó khăn nhất là hạng mục kè phía biển do phải phụ thuộc nhiều vào thủy triều, diện mặt bằng hẹp do tuyến đường thi công trong điều kiện hoạt động giao thông trên tuyến vẫn diễn ra. Bên cạnh đó, dịp tăng tốc đầu năm 2020 để đảm bảo tiến độ hoàn thành theo kế hoạch trùng với thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Điều này khiến công tác huy động nhân công của nhà thầu gặp nhiều khó khăn.

Xác định đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là điểm nhấn cảnh quan bên bờ vịnh, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố, do đó chủ đầu tư và các nhà thầu đã khắc phục khó khăn, xây dựng lịch thi công cụ thể đối với từng hạng mục, ưu tiên thời điểm thuận lợi về con nước, ít phương tiện đi lại để tập trung thi công kè phía biển và mặt đường. Đồng thời, huy động nguồn nhân công từ các dự án khác tập trung triển khai đường Trần Quốc Nghiễn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các giải pháp kịp thời đã khắc phục khó khăn trong trong quá trình tổ chức thi công dự án đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch.


Nhà thầu tập trung trồng cây xanh cảnh quan, hoàn thành trước 30/4/2020.
Công trình này sẽ được đưa vào sử dụng dịp đầu tháng 5/2020, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, cũng như du khách về cảnh quan, khu vui chơi, bãi đỗ xe, bãi tắm, khu thể dục thể thao... khu vực phía Đông của thành phố, góp phần liên kết chuỗi các công trình du lịch trên tuyến, như: Núi Bài Thơ, Bảo tàng, Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm... tạo thành hệ thống các điểm đến du lịch đồng bộ trên địa bàn.
Cập nhật: 29/04/2020 -
Lượt xem:577
Các tin khác
Quảng Ninh: Sẽ có khu đô thị phức hợp hơn 232.000 tỉ

Quảng Ninh: Sẽ có khu đô thị phức hợp hơn 232.000 tỉ

Ngày đăng: 28/04/2020 - Lượt xem: 493

Sớm đưa Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Sớm đưa Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày đăng: 25/04/2020 - Lượt xem: 593

Quảng Ninh hiện nay đang hoàn thiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh đến năm 2030 để trình HĐND tỉnh thông qua. Mục tiêu là tập trung nguồn lực đầu tư phát triển đô thị toàn tỉnh Quảng...
Hạ Long sẵn sàng khởi công cầu Cửa Lục 1 và 3

Hạ Long sẵn sàng khởi công cầu Cửa Lục 1 và 3

Ngày đăng: 20/04/2020 - Lượt xem: 991

Sau khi sáp nhập cùng Hoành Bồ, chiến lược phát triển của TP Hạ Long được định hướng theo mô hình đa cực, trong đó Vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối. Để tạo điều kiện thúc đẩy nhanh quá...
Quảng Ninh đề xuất quy hoạch TP.Hạ Long mới

Ngày đăng: 31/03/2020 - Lượt xem: 1108