Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều thuận lợi

Cập nhật: 22/06/2019 -
Lượt xem:783
Theo ông Đỗ Huy Hoàng – Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều thuận lợi do nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng.

Đánh giá trên được ông Đỗ Huy Hoàng đưa ra tại Diễn đàn “Đầu tư bất động sản 2019: Rủi ro và Cơ hội” diễn ra sáng nay (22/6) tại Hà Nội.
Ông Đỗ Huy Hoàng cho biết, trong quý 1 năm 2019 thu hút đầu tư nước ngoài Việt Nam khoảng 1,7 tỉ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng bất động sản trong 3 năm trở lại đây luôn luôn đứng thứ 2, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng.
Theo thống kê chưa đầy đủ, trong năm 2018 có hơn 8.000 căn hộ condotel đủ điều kiện mở bán tại khoảng 12 địa phương, chủ yếu là các địa phương có cơ hội đầu tư du lịch nhiều như là Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang, Phan Thiết, Quảng Ninh, đặc biệt là Quảng Ninh chiếm đến 19%, Đà Nẵng 14%, Khánh Hòa hơn 26%.


Bất động sản nghỉ dưỡng đang được đánh giá làcó nhiều thuận lợi trong nửa cuối năm 2019.

Nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều thuận lợi
Đại diện Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản  cho biết thêm lượng giao dịch năm 2018 cũng đến hơn 7.800 căn hộ được giao dịch, tỉ lệ hấp thụ hơn 92%. Chứng tỏ năm 2018 lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng được sự quan tâm rất nhiều. Chỉ tính riêng trong quý 1/2019, số lượng condotel mở bán ở các thị trường phía Nam nhiều hơn phía Bắc, các tỉnh phía Nam đặc biệt là từ Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đổ vào lượng giao dịch nhiều hơn.
Đặc biệt, theo đại diện Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều thuận lợi. Một số lý do được ông Hoàng chỉ ra là , tiềm năng còn rất lớn do nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng; Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện một số loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới như du lịch tham quan, du lịch chữa bệnh, du lịch kết hợp hội thảo hội nghị, du lịch tâm linh, du lịch mua sắm.
Lý do thứ ba là pháp lý bất động sản đã rõ ràng hơn so với thời điểm những năm trước chỉ là có một số quy định chưa đầy đủ. Một lý do khác là sự chủ động của địa phương kêu gọi đầu tư vào du lịch rất lớn. Ngoài ra xu hướng đầu tư kinh doanh của các nhà đầu tư rất lớn. Bên cạnh đó chính sách của Chính phủ coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn sẽ là cơ hội của bất động sản nghỉ dưỡng.
Tuy nhiên, ông Đỗ Huy Hoàng cũng đưa ra một số khó khăn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng như không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ về cách thức, quy định pháp lý của các loại hình đầu tư; một số quy định pháp lý chưa rõ ràng. Cùng với đó, phát triển du lịch Việt Nam cũng khác trước đây không phát triển ào ào nữa mà buộc phải bảo vệ môi trường nên có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết.
Một thông tin được ông Đỗ Huy Hoàng đưa ra là hiện, Bộ Xây dựng đang nghiên cứu để sửa đổi các quy định Thông tư 02/2016/TT-BXD về quy chế quản lý sử dụng Nhà chung cư; các quy chuẩn về xây dựng, quy chế quản lý kinh doanh condotel, officetel… Dự kiến cuối năm 2019 sẽ ban hành.
Trước đó, trong bài phát biểu của mình, GS.TSKH Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến nghị cần thay đổi góc nhìn quản lý đối với các bất động sản đa công năng, trong đó có công năng phục vụ du lịch, cần chuyển sang nhìn nhận theo kinh tế chia sẻ.
GS Đặng Hùng Võ cũng khuyến nghị, về đất đai, cho phép các chủ đầu tư dự án bất động sản có mục tiêu phục vụ kinh doanh du lịch được quyền lựa chọn hình thức sử dụng đất lâu dài gắn với nộp tiền sử dụng đất ở hoặc hình thức sử dụng đất có thời hạn gắn với nộp tiền thuê đất kinh doanh - dịch vụ, tương ứng với từng phần diện tích đất đai phù hợp của dự án. Về quản lý bất động sản, cần đưa quy định về nguyên tắc chấp nhận một số công năng được phép và yêu cầu đối với các bất động sản đa công năng.
GS Đặng Hùng Võ đề xuất, cách thức phù hợp là cho phép các chủ đầu tư dự án được lựa chọn phần diện tích được sử dụng đất lâu dài và phần diện tích được thuê đất có thời hạn. Tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và Giấy chứng nhận đã cấp phải được điều chỉnh theo các phần diện tích đã chủ đầu tư dự án lựa chọn.
Cập nhật: 22/06/2019 -
Lượt xem:783
Các tin khác
Bất động sản Quảng Ninh “vận động” để đón đầu chuyên gia ngoại

Bất động sản Quảng Ninh “vận động” để đón đầu chuyên gia ngoại

Ngày đăng: 21/06/2019 - Lượt xem: 678

Tốc độ tăng trưởng “phi mã” về du lịch, bùng nổ về các dự án công nghiệp công nghệ cao, 2 mũi nhọn, trụ cột kinh tế quan trọng của Quảng Ninh đã hình thành, thu hút dòng nhân lực, chuyên...
Đất nền Uông Bí New City ‘ghi điểm’ với giới đầu tư

Đất nền Uông Bí New City ‘ghi điểm’ với giới đầu tư

Ngày đăng: 20/06/2019 - Lượt xem: 744

Tiềm năng kinh doanh sinh lời vượt trội, lượng giao dịch sôi động, thiết lập mặt bằng tiêu chuẩn sống cao cấp… đất nền Uông Bí New City khuấy động thị trường BĐS TP Uông Bí, khiến từ cuối...
Đồng ý cho Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch đô thị 1.700ha tại TP. Cẩm Phả

Đồng ý cho Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch đô thị 1.700ha tại TP. Cẩm Phả

Ngày đăng: 19/06/2019 - Lượt xem: 813

UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép Công ty Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup được quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển tại...
Đất nền Quảng Ninh tăng giá mạnh

Ngày đăng: 18/06/2019 - Lượt xem: 796