Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh cho ý kiến phương án thiết kế 2 tuyến giao thông quan trọng

Cập nhật: 25/12/2019 -
Lượt xem:501

Ngày 24/12, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp nghe đơn vị tư vấn đề xuất phương án thiết kế đường kết nối cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với xã Kỳ Thượng (huyện Hoành Bồ); đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều.

Cùng dự có đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Quang cảnh cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Theo đề xuất từ đơn vị tư vấn, đường kết nối cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với xã Kỳ Thượng có chiều dài 35,4km (điểm đầu từ Km16 +150 tỉnh lộ 326, điểm cuối tại xã Kỳ Thượng). Trên tuyến sẽ có 5km trùng lấn với tỉnh lộ 326, 30km trùng lấn với tỉnh lộ 342 hiện tại; nền đường được nâng cấp, mở rộng từ 3,5m đến 12m tùy đoạn tuyến, thực hiện cải tạo các vị trí dốc, giảm bán kính đường cong, đảm bảo đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.

Sau khi hoàn thành, cùng với các dự án cầu cửa lục 1, cửa lục 3, một số hạ tầng giao thông khác, tuyến đường sẽ đóng vai trò kết nối thuận lợi các khu vực của TP Hạ Long mới, khai thác hiệu quả dư địa 2 khu vực, thúc đẩy du lịch phát triển…

a
Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho ý kiến về phương án thiết kế của đơn vị tư vấn.

Đối với tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều sẽ có chiều dài hơn 40km, thiết kế 10 làn xe, tốc độ tối đa 100km/h (điểm đầu giao với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tại nút giao Đầm Nhà Mạc, điểm cuối đến khu vực cầu Triều, TX Đông Triều). Tuyến sẽ đi qua, kết nối các khu công nghiệp, cảng biển, khai thác tốt dịch vụ hậu cần cảng khu vực giáp sông thuộc các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều tạo thành chuỗi liên kết đồng bộ, động lực phát triển khu vực miền Tây của tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã tham gia làm rõ hiệu quả đầu tư 2 tuyến đường. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn điều chỉnh một số nội dung, vị trí cho phù hợp hơn với điều kiện thực tế, quy hoạch chiến lược tại địa phương; giảm thiểu đường cong trên toàn tuyến, đảm bảo giao thông kết nối thuận lợi, an toàn…

Trên cơ sở đề xuất ý tưởng của đơn vị tư vấn, ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của 2 tuyến giao thông mới này. Đồng thời, đánh giá cao các ý tưởng, đề xuất của Sở GTVT, đơn vị tư vấn.

Đồng chí nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy hiệu quả sau đầu tư một số hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh thời gian qua, đáp ứng yêu cầu mở rộng địa giới hành chính sau sáp nhập huyện Hoành Bồ với TP Hạ Long; kéo gần khoảng cách, chia sẻ lợi ích, giữa các khu vực; tạo động lực mới cho phát triển liên vùng… thì việc đầu tư 2 tuyến đường giao thông này là rất cần thiết.

Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thiện thiết kế, cần tiếp thu các ý kiến từ sở, ngành, địa phương để bổ sung trên quan điểm đảm bảo hài hòa nhất các lợi ích, khai thác hiệu quả sau đầu tư, giữ gìn cảnh quan môi trường trong khu vực; đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm.

Cuộc họp nghe đơn vị tư vấn báo cáo ý tưởng đầu tư 2 tuyến giao thông quan trọng
Các đại biểu nghe đơn vị tư vấn báo cáo ý tưởng đầu tư 2 tuyến giao thông quan trọng.

Chỉ đạo cụ thể: Tại đường kết nối cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với xã Kỳ Thượng, đồng chí yêu cầu thiết kế phải đảm bảm hạn chế thấp nhất về bán kính đường cong, dốc, không gây tác động đến cảnh quan, môi trường khu bảo tồn Đồng Sơn – Kỳ Thượng; bổ sung thêm các vị trí dừng xe, khu vực cảnh quan ngắm cảnh... Trong giai đoạn trước mắt, Sở GTVT tiến hành gia cố, sửa chữa mặt đường để đảm bảo ATGT cho nhân dân, du khách đi lại.

Đối với tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều, đây là tuyến đường chiến lược, động lực khu vực miền Tây của tỉnh, do đó trong thiết kế cần nghiên cứu cụ thể, chi tiết các đoạn tuyến, hạn chế đường cong, gắn kết chặt chẽ các khu công nghiệp, cảng biển, khu công nghệ cao của tỉnh, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái, đảm bảo hài hòa quy hoạch phát triển tổng thể của địa phương đã được duyệt.

Các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để bổ sung, hoàn thiện thiết kế, báo cáo tỉnh trong tháng 2/2020.

Đỗ Phương

Cập nhật: 25/12/2019 -
Lượt xem:501
Các tin khác
Khu Tuần Châu của ‘chúa đảo’ Đào Hồng Tuyển được mở rộng hơn 1.000ha

Khu Tuần Châu của ‘chúa đảo’ Đào Hồng Tuyển được mở rộng hơn 1.000ha

Ngày đăng: 24/12/2019 - Lượt xem: 481

Theo phê duyệt của tỉnh Quảng Ninh, khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu (phân khu 8) sẽ được mở rộng diện tích nghiên cứu 1.054,72ha.
Hạ Long: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình giao thông

Hạ Long: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình giao thông

Ngày đăng: 23/12/2019 - Lượt xem: 442

Nối tiếp thành tựu về phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, năm 2019 TP Hạ Long đặt quyết tâm tạo đột phá thông qua các dự án hạ tầng giao thông kết nối. Theo đó, hàng loạt các tuyến đường được...
Quảng Ninh: "Thênh thang đường lớn ta đi"

Quảng Ninh: "Thênh thang đường lớn ta đi"

Ngày đăng: 23/12/2019 - Lượt xem: 503

“Cùng nhau ta về Quảng Ninh đi em, về với quê anh tháng năm bao đời gắn bó. Rộng dài con đường đi muôn nơi, máy bay lưng trời đang cất cánh, một dải nước non thênh thang đường lớn ta đi”......
Chính phủ vừa ban hành Khung giá đất mới

Ngày đăng: 20/12/2019 - Lượt xem: 522

Hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đô thị

Ngày đăng: 20/12/2019 - Lượt xem: 491

Mong chờ những cây cầu mới trên vịnh Cửa Lục

Ngày đăng: 19/12/2019 - Lượt xem: 844

Chính thức sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long

Ngày đăng: 18/12/2019 - Lượt xem: 454