Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Vinpearl Safari Hạ Long đã được phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500

Cập nhật: 22/10/2020 -
Lượt xem:426
UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định 3819/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari Hạ Long của Vingroup.

Theo đó, phạm vi khu vực lập quy hoạch nằm trong ranh giới Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng, với diện tích tập trung chủ yếu trên địa bàn xã Vũ Oai và một phần nhỏ thuộc địa bàn xã Đồng Lâm, Hòa Bình, Kỳ Thượng của thành phố Hạ Long. Quy mô diện tích lập quy hoạch là khoảng 1.135 ha. Lượng khách dự kiến mà dự án có khả năng phục vụ là khoảng 8.000 khách tham quan/ngày.

Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari Hạ Long (Vinpearl Safari Hạ Long) được định hướng xây dựng thành khu vực phát triển du lịch đem lại các trải nghiệm đích thực cho du khách, bền vững, có trách nhiệm với môi trường tự nhiên và xã hội. Đây sẽ là khu vườn thú mang tính mở với các loài động - thực vật đặc trung của các khu vực trên thế giới cũng như của Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh. Dự án sẽ được đầu tư một cách đồng bộ, hiện đại và độc đáo, có quy mô mang tầm cỡ châu Á.


 
Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng của thành phố Hạ Long có cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, với hệ sinh thái động - thực vật phong phú, là lá phổi xanh của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguồn - baoquangninh.com.vn

Tổng mức đầu tư toàn dự án dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính là Khu tiếp đón & Spa; Safari & bảo tồn động vật; Resort & khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng; cáp treo.

Trên cơ sở tận dụng tối đa những điều kiện tự nhiên và các yếu tố khống chế của khu đất, Vinpearl Safari Hạ Long sẽ được tổ chức thành các không gian theo chủ đề, được bố trí gắn kết với trục giao thông chính thành các phân khu.

Cụ thể, khu đón tiếp được bố trí ở gần cửa ngõ phía Nam của toàn bộ khu vực có các không gian chức năng gồm: khu đón tiếp, nhà hàng, khu vận hành. Khu Spa với các dịch vụ spa, thư giãn. Khu tham quan vườn thú chuyên đề sẽ bao gồm khu thế giới bò sát, khu vườn chim khổng lồ. Khu Vườn thú mở sẽ là khu nuôi nhốt, trưng bày các loại đồng vật hoang dã. Riêng khu lưu trú sẽ bao gồm các khu nghỉ, Bungalow bố trí theo địa hình và các khu vực tiện ích để phục vụ du khách.

Vinpearl Safari Hạ Long có tuyến cáp treo và các tuyến đường đi bộ trên cao để ngắm cảnh, với các góc nhìn tổng thể khu vườn thu và tương tác với các loạt động thực vật một cách an toàn. Tuyến cáp treo sử dụng mô hình cáo trục đi và về với cabin nhỏ dưới 10 người, mái mở nhằm giúp du khách có trải nghiệm tương tác lớn nhất với tự nhiên.


Tập đoàn Vingroup đã rất thành công với mô hình Vinpearl Safari tại nhiều địa phương.

Do dự án được triển tại Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng nên sẽ là loại công trình đặc thù. Với tính năng là một khu vườn thu hoang dã, hệ thống cây xanh được che phủ hầu như toàn bộ diện tích khu vực, đảm báo các chỉ tiêu mật độ rừng đặc dụng đến 88,41%. Hệ thống cây xanh mặt nước xen kẽ với các công trình được thiết kế chọn lọc, bảo tồn các loài quý hiếm, đặc hữu, xen cấy các loại cây phù hợp với khí hậu và cảnh quan từng vùng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký cũng đã từng nhấn mạnh: Việc triển khai dự án sẽ giúp tạo ra một sản phẩm du lịch khác biệt, phát huy tiềm năng về cảnh quan rừng, giúp bổ trợ cho du lịch biển của tỉnh Quảng Ninh, tạo thành chuỗi du lịch khám phá rừng – biển hấp dẫn cho du khách khi tới Quảng Ninh. Đồng thời, dự án sẽ tạo điều kiện để nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn và trở thành động lực phát triển kinh tế cho những nơi còn gặp nhiều khó khăn như phía Bắc TP. Hạ Long, theo đúng mục tiêu của việc sáp nhập huyện Hoành Bồ vào thành phố Hạ Long.

Hiện các các sở, ngành và địa phương liên quan đang phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư triển khai các bước theo đúng quy định của pháp luật và đúng tiến độ đề ra, phấn đấu trong quý IV/2020 sẽ triển khai được dự án.

Cập nhật: 22/10/2020 -
Lượt xem:426
Các tin khác
Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng Quảng Ninh: “Nhân hòa” tạo “địa lợi”

Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng Quảng Ninh: “Nhân hòa” tạo “địa lợi”

Ngày đăng: 22/10/2020 - Lượt xem: 396

Thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng Quảng Ninh đang ấm dần và phục hồi mạnh mẽ. Đây là “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư.

Mua chung bất động sản có phải “cơ hội vàng”?

Mua chung bất động sản có phải “cơ hội vàng”?

Ngày đăng: 21/10/2020 - Lượt xem: 372

Mô hình bỏ ra một số tiền ít vẫn có thể đầu tư những bất động sản hàng chục tỷ đồng kèm cam kết chi trả lợi nhuận liệu có phải “cơ hội vàng” trong lúc cả thị trường lao đao?
Phấn đấu hoàn thành trong tháng 10

Phấn đấu hoàn thành trong tháng 10

Ngày đăng: 21/10/2020 - Lượt xem: 399

Sau hơn 6 tháng triển khai, đến nay dự án đường nối KCN Cái Lân với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã triển khai được trên 80% khối lượng công việc. Chủ đầu tư và các nhà thầu đang tập trung đẩy...
Vốn vẫn chảy mạnh vào bất động sản

Ngày đăng: 20/10/2020 - Lượt xem: 421

Vốn FDI vẫn chảy mạnh vào bất động sản

Ngày đăng: 17/10/2020 - Lượt xem: 400