Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

7 tiêu chí chọn Văn phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà đất

Cập nhật: 31/08/2019 -
Lượt xem:545
Khi mua nhà bán đất thì việc lựa chọn Văn phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán là điều rất quan trọng. Bởi vậy, tại bài viết này tôi sẽ nêu ra các tiêu chí để chọn lựa Văn phòng công chứng nhằm giúp quý bạn đọc tham khảo và chọn được nơi công chứng hợp đồng mua bán nhà đất phù hợp.

1. Hướng dẫn thủ tục

Thông thường trước khi đi công chứng bạn muốn hỏi thủ tục trước, sau đó mới lựa chọn nơi công chứng và cuối cùng là mang giấy tờ qua. Nhưng không phải nơi nào cũng chịu khó giải thích Thủ tục cho bạn khi chưa có giấy tờ. Khi đó họ thường bảo bạn đại ý là mang giấy tờ qua rồi họ sẽ nói cụ thể. Điều này không phải do khả năng hay trình độ mà có lẽ chỉ là do họ muốn tư vấn chính xác hơn cho bạn mà thôi. Tuy nhiên có rất nhiều Văn phòng công chứng sẵn sàng tư vấn cặn kẽ, chi tiết khi bạn chỉ đến hỏi hoặc thậm chí hỏi qua điện thoại mà chưa cần phải mang bất cứ giấy tờ nào đến. Bởi vậy, bạn cần ưu tiên chọn lựa Văn phòng công chứng như thế.

2. Tư vấn dễ hiểu

Nên ưu tiên chọn Văn phòng công chứng tư vấn một cách gọn gàng, đúng câu hỏi, và quan trọng là bạn cảm thấy dễ hiểu là được.

3. Phí dịch vụ rõ ràng

Nên ưu tiên chọn Văn phòng công chứng có sự tư vấn rõ ràng về các loại phí. Rõ ràng ở đây được hiểu là với vụ việc của bạn thì có những phí gì, cách tính như thế nào, tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu tiền… Tránh các trường hợp mập mờ trong việc tính phí dịch vụ.

4. Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ của nhân viên tại Văn phòng công chứng là hết sức quan trọng; bởi vậy, nên chọn nơi nào có sự phục vụ tốt, thân thiện… xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

5. Mức độ nhiệt tình

Chọn những Văn phòng công chứng có độ nhiệt tình cao trong công việc, thiếu sót giấy tờ gì thì họ yêu cầu bổ sung, hướng dẫn cụ thể để bạn thực hiện.

6. Cách xử lý vấn đề linh hoạt

Bạn nên chọn Văn phòng công chứng biết cách tư vấn để khách hàng có thể cung cấp các giấy tờ thuận lợi hơn cho khách hàng mà vẫn đúng quy định, đảm bảo an toàn cho hợp đồng, giao dịch.

7. Cách giải quyết khi có sai sót

Công chứng là một dịch vụ pháp lý, có thể chỉ cần một sai sót nhỏ cũng gây thiệt hại lớn cả cho khách hàng và cho công chứng viên. Vì vậy công chứng viên cũng là một nghề có sự rủi ro và tính trách nhiệm cao. Trường hợp có sai sót xảy ra, nếu Công chứng viên trung thực nhận lỗi và sửa sai một cách đàng hoàng, minh bạch và có trách nhiệm thì Văn phòng công chứng đấy đáng tin cậy và là sự lựa chọn tiếp theo trong lần sau.

Cập nhật: 31/08/2019 -
Lượt xem:545
Các tin khác
Hành vi lấn chiếm đất bị xử lý như thế nào?

Hành vi lấn chiếm đất bị xử lý như thế nào?

Ngày đăng: 30/08/2019 - Lượt xem: 652

Người thuê nhà cần biết điều này để không mất tiền đặt cọc

Người thuê nhà cần biết điều này để không mất tiền đặt cọc

Ngày đăng: 30/08/2019 - Lượt xem: 571

Mùa mưa đến, nhiều căn phòng trọ hiện ra bộ mặt thật của mình, mái thì dột, nước chảy vào nhà, tường và nền bị xuống cấp nghiêm trọng…
Thuế thu nhập cá nhân khi bán căn hộ chung cư

Thuế thu nhập cá nhân khi bán căn hộ chung cư

Ngày đăng: 29/08/2019 - Lượt xem: 569

Tôi mua 1 căn hộ chung cư tại quận Long Biên với giá 1.300.000.000 đồng và thỏa thuận người mua là người thanh toán tất cả chi phí phát sinh liên quan đến việc mua bán, trong đó có cả việc...