Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Cao tốc bao gồm 2 dự án thành phần là cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng được đầu tư bằng vốn ngân sách, có tổng vốn 6.416 tỷ đồng, chiều dài 19,3km; cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.
Các đồng chí: Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các hạng mục hoàn thiện dự án
Đây là dự án mang ý nghĩa tiên phong của tỉnh Quảng Ninh trong mạnh dạn đổi mới phương thức đầu tư vào công trình giao thông, thông qua việc đề xuất Chính phủ được tự huy động các nguồn vốn hợp pháp để làm đường cao tốc, bởi từ trước đến nay, làm cao tốc, vốn là nhiệm vụ của Bộ GTVT, nằm trong danh mục chi từ ngân sách Trung ương… Trong đó, cầu Bạch Đằng là cây cầu biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam với 3 trụ tháp là 3 chữ “H” đã mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Cầu có nhiều yếu tố kỹ thuật cực kỳ phức tạp, thi công bằng bê tông cốt thép nhiều nhịp, chiều cao tháp thấp và đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức thi công tại Việt Nam cho chính các kỹ sư, công nhân người Việt tự thiết kế, tổ chức thi công.
Theo báo cáo các chủ đầu tư, đến nay các hạng mục chính của dự án đều đã hoàn thành. Trong đó tuyến cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng đang triển khai hạng mục cuối cùng đó là lắp đặt biển báo, nghiệp thu công trình.
Cầu Bạch Đằng cơ bản hoàn thành.
Đối với dự án thành phần cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến đã hoàn thành thi công thảm nhựa mặt đường cầu chính, hiện hạng mục thi công thanh co giãn, thảm novachip mặt đường, sơn kẻ vạch, lắp đặt lan can cầu, thảm cầu, đường dẫn và tổ chức thử tải đang được các nhà thầu tích cực thực hiện, hoàn thành xong trước 25/8/2018 để chuyển sang giai đoạn nghiệm thu công trình. Trường hợp không có gì vướng mắc, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu trước ngày 31/8/2018 và dự kiến đưa cầu vào khai thác dịp Quốc khánh 2/9/2018.
Tại cuộc họp với Bộ GTVT, tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến là 80km/h do còn một số hạng mục phụ trợ cần phải tiếp tục hoàn thiện. Sau khi có biên bản nghiệm thu hoàn thành, tốc độ cho phép sẽ đưa trở lại tốc độ thiết kế là 100km/
Để chuẩn bị cho ngày chính thức thông xe, đồng chí Nguyễn Đức Long yêu cầu chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công tuyến cao tốc từ TP Hạ Long – cầu Bạch Đằng khẩn trương hoàn thành hệ thống hành lang, biển báo, biển chỉ dẫn; TX Quảng Yên, TP Hạ Long phải chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản dự án, đảm bảo ANTT, thực hiện vệ sinh, cải tạo cảnh quan, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân không vi phạm các quy định trong hoạt động của đường cao tốc.
Sau khi tuyến đường Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thông tuyến số lượng khách du lịch đổ về Hạ Long sẽ ngày càng gia tăng thêm, hứa hẹn sẽ mang lại cho Hạ Long thêm sinh khí, tài khí mới. Thị trường bất động sản Hạ Long: các dự án
nhà liền kề của Sungroup, Vingroup, N.H.O,
đất nền dự án tại Hạ Long dịp cuối năm sẽ thu hút thêm nhiều nhiều nhà đầu tư mới từ Hà Nội, Hải Phòng.
Đỗ Phương
Nguồn: Báo Quảng Ninh
Các tin khác
Condotel là gì, có nên đầu tư Condotel không?
Ngày đăng: 11/08/2018 -
Lượt xem: 2134
"Condotel là gì, condotel có được cấp sổ đỏ không, có nên mua condotel không?" là những câu hỏi đặt ra với nhà đầu tư khi các dự mời gọi với nhiều hứa hẹn hấp dẫn,...
Dự án bất động sản có tuyến phố đi bộ "hoành tráng" tại Hạ Long
Ngày đăng: 11/08/2018 -
Lượt xem: 1106
Nằm tại vị trí đắt đỏ “rồng vươn biển lớn”, dự án Marina Square của Tập đoàn BIM Group đang trở thành tâm điểm trong giới bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là khi dự án sở hữu một trong...
Năm 2019 Cẩm Phả dự kiến khởi công 12 dự án hạ tầng đô thị
Ngày đăng: 08/08/2018 -
Lượt xem: 1890
Theo thông tin từ TP Cẩm Phả, năm 2019 thành phố dự kiến khởi công mới 21 dự án với tổng vốn đầu tư trên 952 tỷ đồng