Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Doanh nghiệp BĐS nghỉ dưỡng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch thông minh

Cập nhật: 10/01/2022 -
Lượt xem:420

Dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến lĩnh vực du lịch nhưng cũng mở ra những xu hướng mới trong hoạt động của ngành. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ số trở thành tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.


Du lịch thông minh đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách bởi sự tiện lợi, an toàn và nhanh chóng, đặc biệt là đối với giới trẻ yêu thích công nghệ. Chỉ với một chiếc điện thoại smartphone nhỏ gọn có cài ứng dụng, du khách có thể dễ dàng tìm hiểu những điểm đến mong muốn cùng những thông tin hữu ích. Qua đó du khách có thể lên kế hoạch chi tiết cho kỳ nghỉ của mình, book tour hay đặt phòng một cách nhanh chóng và không tốn chi phí trung gian.

Du lịch thông minh góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch bền vững thông qua việc kết hợp cơ sở hạ tầng sẵn có với công nghệ thông tin và truyền thông, bao gồm các ứng dụng trên điện thoại di động, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo. Du lịch thông minh không chỉ tập trung nâng cao trải nghiệm của khách du lịch mà còn giúp cải thiện hiệu quả của công tác quản lý tài nguyên.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Trung tâm thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết: “Công nghệ đã thay đổi hành vi của một du khách từ việc tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ đến trải nghiệm tại điểm đến, chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi”. Việc ứng dụng công nghệ đã giúp du khách “làm chủ” hoàn toàn kỳ nghỉ của mình. Đem lại những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho các tín đồ xê dịch trong thời đại số hóa.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp BĐS nghỉ dưỡng trên thị trường đã bắt đầu chuyển hướng làm du lịch thông minh để hồi phục sau Covid-19. Mô hình được nhiều doanh nghiệp hướng đến là triển khai các ứng dụng thông minh đặt phòng kỳ nghỉ, bán kỳ nghỉ hàng năm. Nhiều doanh nghiệp như Apec Group, Archi Hòa Bình...đang tăng tốc đẩy mạnh liên kết với các đơn vị lữ hành khai thác các kỳ nghỉ thông minh.

Cùng với dó, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng công nghệ vào quá trình tư vấn, đặt phòng. Trước đây, du khách thường đến các văn phòng để nghe tư vấn, tìm hiểu tour tuyến thì thời gian qua, các trải nghiệm trên nền tảng số nhiều hơn, ngay cả thanh toán cũng ưu tiên không tiền mặt. Những thay đổi này cũng khiến cho cách thức hoạt động của doanh nghiệp cũng phải khác trước.Mới đây nhất, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Crystal Holidays (CRH) đã tung ra thị trường loại Thẻ du lịch thông minh DigiHolidays. Đây là loại Thẻ số hóa các kỳ nghỉ dựa trên công nghệ blockchain, giúp cho du khách dễ dàng, thuận tiện trong việc sở hữu và sử dụng kỳ nghỉ cùng với Crystal Holidays.

Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng cho ra mắt App du lịch Crystal Holidays cài đặt trên smartphone, tích hợp toàn bộ các ứng dụng từ đặt phòng cho đến các dịch vụ đi kèm như golf, spa, nhà hàng, mua sắm, vui chơi giải trí… App du lịch Crystal Holidays còn tích hợp phần mềm trao đổi kỳ nghỉ, voucher phòng khách sạn, voucher vé máy bay, ăn uống hay vé vui chơi giải trí... cùng với nhiều tiện ích khác như định vị, room chat, hay bản đồ online. Đặc biệt hơn, đây còn là ứng dụng du lịch trải nghiệm thực tế ảo, với các tour khám phá vũ trụ ảo giúp du khách có được những trải nghiệm về chuyến đi chưa từng có trong thế giới thực.

Đánh giá về xu hướng du lịch thông minh, đại diện Crystal Holidays cho biết để phục hồi sau COvid-19, công ty hợp tác cùng nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực blockchain, AI và IoT trên thế giới cùng với sự nghiên cứu tỉ mỉ, nghiêm túc về nhu cầu của khách hàng, trong tương lai Crystal Holidays sẽ tiếp tục nâng cấp các nền tảng công nghệ mang tính đột phá về quản trị du lịch và bán hàng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh dịch Covid-19 ngành du lịch Việt Nam cần khuyến khích phát triển loại hình du lịch không chạm - một xu hướng đang bắt đầu thịnh hành trên thế giới. Loại hình du lịch này hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa du khách với nhân viên đại lý du lịch, khách sạn hay đối với các vật dụng, bề mặt dễ lây nhiễm dịch bệnh. Mọi hoạt động và trải nghiệm của du khách đều thông qua các thiết bị và công nghệ tự động hóa.

Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ để phát triển du lịch thông minh sẽ giúp thay đổi hình ảnh, nâng tầm thương hiệu và tăng tính cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đối với các doanh nghiệp du lịch, phát triển du lịch thông minh, đẩy nhanh quá trình số hóa và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều du khách hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Nam Anh


Cập nhật: 10/01/2022 -
Lượt xem:420
Các tin khác
Phân khúc bất động sản nào sẽ “tạo sóng” thị trường năm 2022?

Phân khúc bất động sản nào sẽ “tạo sóng” thị trường năm 2022?

Ngày đăng: 10/01/2022 - Lượt xem: 283

Thị trường bất động sản 2022 đang phải đối mặt với thực tế giá bán tăng cao ở một số phân khúc thị trường, khiến người mua thận trọng, dừng lại nghe ngóng.
Mùa xuân mới trên "cao tốc nối cao tốc"

Mùa xuân mới trên "cao tốc nối cao tốc"

Ngày đăng: 10/01/2022 - Lượt xem: 456

Năm 2022 là năm thứ 3 cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tiếp tục được triển khai thi công. Đây cũng là mốc thời gian Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành công trình, để hiện thực hoá mục tiêu "cao tốc...
Đầu tư bất động sản và bí quyết nhìn vào các yếu tố trong tương lai

Đầu tư bất động sản và bí quyết nhìn vào các yếu tố trong tương lai

Ngày đăng: 08/01/2022 - Lượt xem: 445

Theo chuyên gia Savills, khái niệm đầu tư là việc ai đó sử dụng một số tiền để mua một loại tài sản với kỳ vọng nó sẽ tăng giá trong tương lai. Do đó, yếu tố để quyết định việc chi tiêu hôm...