Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Dự báo xu hướng về thị trường bất dộng sản quý 2/2021

Cập nhật: 12/04/2021 -
Lượt xem:448
Thị trường bất động sản toàn cầu đã trải qua quý 1/2021 một cách khá bình lặng. Giờ đây là lúc thích hợp để đưa ra các dự đoán về những xu hướng có thể diễn ra trong những tháng tiếp theo.


Gia tăng tỷ lệ thế chấp

Năm 2020 đã chứng kiến tỷ lệ thế chấp giảm xuống mức thấp kỷ lục, tạo điều kiện cho sự bùng nổ trên thị trường bất động sản. Mặc dù vậy, với đà phục hồi của nền kinh tế toàn cầu trong thời gian qua, mức lãi suất có thể tăng lên, mặc dù trước đó nó từng có thời điểm thấp hơn 3%. Những nhà phân tích của chuyên trang Realtytimes tin rằng đây sẽ là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư và người mua tận dụng nốt tỷ lệ lãi suất ở mức thấp trước khi nó tăng lên trong thời gian cuối năm, với dự đoán họ sẽ tăng trong năm nay.

Theo Fannie Mae, khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm được dự đoán là trung bình 3,1% trong những tháng mùa xuân, trong khi trung bình là 2,9% trong quý đầu tiên của năm.

Hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng một khi vắc-xin phòng chống đại dịch chính thức được công bố, nền kinh tế toàn cầu sẽ bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ nhất, kéo theo đó là tỷ lệ lãi suất sẽ tăng cao.

Nguồn cung có thể tăng lên

Trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong năm 2020, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở đã diễn ra. Đó là một phần nguyên nhân khiến giá nhà đất tăng lên rất cao. Rất khó để người mua có thể lựa chọn được một ngôi nhà ưng ý bởi vì số lượng hạn chế nguồn cung. Thậm chí, ngay cả khi có, họ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những người mua khác.

Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ có vẻ sẽ khác đi. Trước đó, nguyên nhân chính khiến nguồn cung hạn chế là do các chủ nhà lo ngại sẽ khó có thể tìm được tài sản thay thế trong mùa dịch. Mặc dù vậy, dịch bệnh đang dần được kiểm soát, nỗi lo của mọi người cũng đã vơi bớt đi. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể niêm yết giá nhà ở trên thị trường trong thời gian tới. Các chuyên gia kỳ vọng nguồn cung sẽ tăng lên trong thời gian tới, nhưng vẫn sẽ có những ngoại lệ tại một số thị trường lớn như Mỹ, Anh,…

Thế hệ Millennial

Một xu hướng khác có thể tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong tương lai là thế hệ Millennials (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1996). Phần lớn số người trong thế hệ này đều bước sang tuổi 30 trong năm nay và họ sẽ trở thành nhóm người mua nhà lớn nhất trên toàn cầu. Trước đó, vào năm 2018, tỷ lệ sở hữu nhà của thế Millennials ở mức thấp kỷ lục, nhưng xu hướng này đang dần thay đổi.

Hiện tại, có tới 86% trong số những người mua nhà lần đầu thuộc vào thế hệ trẻ. Thậm chí, một số người còn tạo ra những giao dịch vượt xa những gì mà chúng ta có thể nghĩ về một ngôi nhà. Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây của Realtytimes, 27% số lượng người thuộc thế hệ Millennials cho biết họ có kế hoạch mua nhà trong 12 tháng tới, qua đó trở thành nhóm người dẫn đầu thị trường nhà ở.

Các xu hướng giao dịch trực tuyến tiếp tục phát triển

Bất kể tình trạng của dịch bệnh diễn như thế nào, các dịch vụ bất động sản trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục phát triển và phổ biến hơn trong tương lai. Điều này rất khó để thay đổi.

Chúng ta đều đã thấy sự tuyệt vời mà công nghệ đem lại cho lĩnh vực bất động sản. Có rất nhiều cách khác nhau mà các công ty có thể áp dụng công nghệ vào hoạt động của họ. Từ việc tổ chức các buổi tham quan dự án thông qua công nghệ thực tế ảo, họp mặt và gặp gỡ trực tuyến hay giao dịch bất động sản online, tất cả đều đem lại trải nghiệm mới cho mọi người, giúp việc mua bán đơn giản hơn rất nhiều. Giờ đây, chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà mà không mất quá nhiều công sức.

Anh Nguyễn ( Realtytimes )
Cập nhật: 12/04/2021 -
Lượt xem:448
Các tin khác
Mua bất động sản không còn là chuyện dám nghĩ nhưng khó làm

Mua bất động sản không còn là chuyện dám nghĩ nhưng khó làm

Ngày đăng: 12/04/2021 - Lượt xem: 434

Với số vốn từ 200-500 triệu, nhà đầu tư trẻ đã có thể đầu tư sở hữu căn hộ The Ruby Hạ Long và thu lợi lớn nhờ tiềm năng tăng giá cao và chính sách bán hàng ưu việt.
"Học lỏm" 5 bí quyết huy động vốn cho các nhà đầu tư bất động sản

"Học lỏm" 5 bí quyết huy động vốn cho các nhà đầu tư bất động sản

Ngày đăng: 10/04/2021 - Lượt xem: 428

Bậc thầy đầu tư Bruce Petersen đã chia sẻ 5 bí quyết để kiếm tiền cho các giao dịch bất động sản của bạn.
Thị trường văn phòng đang phục hồi tích cực

Thị trường văn phòng đang phục hồi tích cực

Ngày đăng: 10/04/2021 - Lượt xem: 454

Theo CBRE Việt Nam, thị trường văn phòng trong quý 1/2021 bắt đầu ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực, với diện tích thực thuê mới tăng khả quan.

Siết chặt quản lý quy hoạch tại KKT Vân Đồn

Ngày đăng: 08/04/2021 - Lượt xem: 424