Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả: Mở đường hầm dài 235m xuyên núi đá

Cập nhật: 28/11/2019 -
Lượt xem:889

Thay vì phương án phá núi đá - vừa phá vỡ cảnh quan, vừa không an toàn sau này, tỉnh Quảng Ninh chủ trương đổi sang làm đường hầm xuyên núi đá, dài 235m, trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Với phương án mới này, tổng mức đầu tư cho dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ tăng thêm khoảng 272 tỉ đồng, lên trên 1.600 tỉ đồng.


Để bảo vệ cảnh quan và an toàn, hiệu quả khi khai thác, Quảng Ninh dự kiến làm đường hầm xuyên núi, thay vì phá núi đá. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trao đổi với Lao Động, ông Cao Tường Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – cho biết, phương án phá núi làm đường trước mắt tiết kiệm được một khoản ngân sách lớn, nhưng có quá nhiều bất lợi. Trong đó, sau khi hoàn thành, đoạn đi qua khu vực nhiều núi đá này vẫn có độ dốc quá cao, nhiều khúc quanh co, nguy cơ sạt lở lớn. Chưa kể, để mở đường, sẽ phải phá bỏ rất nhiều núi đá vôi cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

“Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng phương án làm đường hầm xuyên núi tại vị trí Km13 để trình UBND tỉnh, Thường trực tỉnh ủy xem xét trước khi trình HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua” – ông Huy cho biết.

Dự kiến, đường hầm xuyên núi đá dài khoảng 235m. Với phương án này, tổng mức đầu tư cho dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ tăng thêm khoảng 272 tỉ đồng, lên trên 1.600 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh – trước đây, các đơn vị tư vấn cũng đưa ra phương án làm đường hầm xuyên núi, nhưng đội vốn lên tới 800 tỉ đồng vì hầm dài 800m nên tỉnh Quảng Ninh quyết định phá núi làm đường. Tuy nhiên, quá trình thi công thấy có nhiều bất cập nên chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn đề xuất chuyển sang phương án thi công hầm để đảm bảo giữ cảnh quan môi trường và hiệu quả khai thác của dự án sau khi hoàn thành.

 
Địa hình thi công rất phức tạp và khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Cũng theo ông Tùng, điều kiện thi công rất phức tạp vì nhiều núi đá vôi và đi qua những khu vực nước sâu nên khó có thể hoàn thành Dự án đường bao biển nối TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả như kế hoạch – tháng 10.2020.

Dự án đường bao biển nối TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả, dài 18,7km, rộng 18m, gồm 4 làn xe cơ giới, tốc độ tối đa 60km/h, được khởi công xây dựng vào 22.8.2019. Tuyến đường này không chỉ góp phần giảm tải cho QL 18, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho 2 thành phố biển Hạ Long và Cẩm Phả.

NGUYỄN HÙNG



Cập nhật: 28/11/2019 -
Lượt xem:889
Các tin khác
Dự án nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Thành Công: Sẽ trình Thủ tướng phê duyệt trước năm 2020

Dự án nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Thành Công: Sẽ trình Thủ tướng phê duyệt trước năm 2020

Ngày đăng: 27/11/2019 - Lượt xem: 665

 UBND tỉnh Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất ô tô thân thiện với môi trường trong năm...
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra một số dự án tại TP Cẩm Phả

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra một số dự án tại TP Cẩm Phả

Ngày đăng: 26/11/2019 - Lượt xem: 675

Ngày 25/11, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công tác tu bổ, tôn tạo, chỉnh trang Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông và việc đầu tư...
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng và trật tự đô thị tại TP Hạ Long

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng và trật tự đô thị tại TP Hạ Long

Ngày đăng: 25/11/2019 - Lượt xem: 580

Chiều 24/11, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đi kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng và trật tự đô thị tại khu vực phường Hùng Thắng và phường Tuần...