Tại Việt Nam, mô hình đại lộ mua sắm mới chỉ manh nha xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng nhanh chóng trở thành "thỏi nam châm" thu hút giới đầu tư. Theo chia sẻ của anh H.H.T (chủ quản lý thương hiệu thời trang trong đại lộ mua sắm ở Tp.HCM) chia sẻ: "Hiện nay, đại lộ mua sắm ở Việt Nam có số lượng rất ít, đa phần hình thành từ một chuỗi shophouse (nhà phố thương mại) có quy mô lớn hoặc liên kết các chuỗi shophouse với nhau. Tuy nhiên, không phải cứ nơi đâu có shophouse là được gọi tên đại lộ mua sắm mà cần đảm bảo các yếu tố như: đặt tại điểm đắc địa về giao thương, quy hoạch tổng thể bài bản, thống nhất về kiến trúc thẩm mỹ,…".
Một trong những lợi thế của Việt Nam trong việc phát triển các đại lộ mua sắm là tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Lượng khách quốc tế đến tham quan Việt Nam lập kỷ lục đạt 15,5 triệu người năm 2018, mở ra cơ hội của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là shophouse.
Theo thống kê của CBRE, biên độ lợi nhuận sinh lời của một số nhà phố thương mại shophouse có thể đạt mức 30%-70%, lợi nhuận cho thuê lên tới 10-15%/ năm, cao hơn so với các hình thức gửi lãi suất ngân hàng hay đầu tư chứng khoán.
Ngoài ra, việc Việt Nam sở hữu tới 40.000 danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử cũng là một điểm cộng. Các đại lộ mua sắm thường đặt tại những trọng điểm du lịch để thu hút khách hàng, tạo thành một chuỗi điểm đến vui chơi, giải trí, tham quan và mua sắm.
Khác với hình dung thông thường về những đại lộ mua sắm đặt trong trung tâm các thành phố lớn, thực tế hiện nay tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại. Quỹ đất trong nội đô ngày càng khan hiếm cũng như hệ thống giao thông chật chội và tình trạng ô nhiễm môi trường không đáp ứng điều kiện cần cho một dự án đại lộ mua sắm.
Nếu như các điểm du lịch "nóng" như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,…có nhiều dự án bất động sản "đổ bộ", tạo nên sức cạnh tranh lớn thì các trung tâm mới nổi được giới đầu tư đánh giá là điểm đến hấp hẫn và tiềm năng trong tương lai.
Một trong những trung tâm mới nổi đang được quan tâm nhất là thành phố Cẩm Phả - nơi hội tụ đầy đủ điều kiện cần và có để hình thành một đại lộ mua sắm sầm uất. Xóa bỏ hình ảnh lầm tưởng về một thủ phủ của ngành than và nhiệt điện, hiện nay Cẩm Phả được định hướng trở thành thành phố công nghiệp - dịch vụ bền vững với tổng lượt khách du lịch đạt 3 triệu người vào năm 2030.
Giới chuyên môn đánh giá những lợi thế sẵn có của Cẩm Phả là sở hữu 50km đường biển còn nguyên sơ nét đẹp, Vịnh Bái Tử Long, đền Cửa Ông, mỏ Đèo Nai,…
Trước những tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Cẩm Phả, một "liên minh" các chuỗi shophouse được quy hoạch sát cạnh nhau gồm: Golden Mark Shophouse Cẩm Phả, Vincom Shophouse Cẩm Phả và Vincom Plaza, dần hình thành đại lộ mua sắm sầm uất nằm tại trung tâm của "trung điểm vàng" Cẩm Phả.
Theo ghi nhận, đây là khu vực bất động sản "sốt nóng" nhất tại khu vực nhờ hưởng thụ trọn vẹn vị trí trọng điểm giao thương của Cẩm Phả, nằm giữa tuyến giao thương quan trọng bậc nhất tại khu vực phía Bắc: trục phát triển kinh tế Hạ Long - Vân Đồn cũng như "hành trình hồi hương" từ Hà Nội tới Quảng Ninh, hỗ trợ giải quyết bài toán thương mại cho các nhà đầu tư.
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả là dự án hoàn thiện sớm nhất trong chuỗi dự án nói trên với tổng diện tích hơn 28 nghìn m2 với số lượng hạn chế chỉ 131 căn.
Với nhiều lợi thế, dự án Golden Mark Shophouse Cẩm Phả còn tạo nên sức hút bởi chính sách "giá tầm trung, đất trung tâm"… Trong tương lai, một đại lộ mua sắm sẽ hình thành rõ nét, mở ra những cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.