Ngày 6/11, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra vị trí xây dựng một số hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh tại TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo sở, ngành và địa phương liên quan.
|
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Tỉnh ủy xem vị trí quy hoạch dự kiến đầu tư công trình. |
Để tạo kết nối đồng bộ, thuận lợi giữa TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ, giảm tải cho cầu Bãi Cháy, cầu Bang, tỉnh Quảng Ninh đang có chủ trương đầu tư 3 dự án cầu gồm: cầu Cửa Lục 1, 2 và Cửa Lục 3, hệ thống đường nối liên kết với quy mô 6 làn xe.
Cụ thể: Dự án cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có chiều dài 4,2km, điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối là nút giao Trới - Vũ Oai thuộc xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ. Cầu được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 6 làn xe cơ giới, rộng 27m, dài 646,7m, tĩnh không thông thuyền 40m. Chiều dài còn lại là đường dẫn đồng bộ 6 làn xe trên toàn tuyến.
Cửa Lục 3 và đường dẫn có chiều dài 2,4km, thiết kế 6 làn xe. Điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu Đô thị FLC tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long, điểm cuối giao với QL279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ. Trong đó, hạng mục cầu rộng 27m, dài 646,7m, tĩnh không thông thuyền 40m.
Riêng dự án cầu Cửa Lục 2 và đường dẫn dài 3.528m sẽ phải cân đối phương án thiết kế và triển khai muộn hơn để phù hợp với việc ra vào khu neo đậu, sửa chữa tàu thuyền của Công ty Đóng tàu Hạ Long.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh – chủ đầu tư dự án được tỉnh ủy quyền, đến nay, công tác chuẩn bị đầu tư đang được khẩn trương thực hiện. Cụ thể, Ban đã lựa chọn vị trí dự kiến đầu tư, tổ chức thi thiết kế phương án cầu, rà soát và làm thủ tục quy hoạch mỏ vật liệu, tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến quyết định đầu tư.
Sau khi đi kiểm tra thực địa các vị trí dự kiến triển khai đâu tư, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực trong công tác chuẩn bị của các đơn vị liên quan.
Đồng chí nhấn mạnh: Đây là các công trình có ý nghĩa quan trọng trong kết nối, hoàn thiện hạ tầng giao thông của tỉnh, đồng thời còn là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan khu vực vịnh Cửa Lục. Vì vậy, công tác chuẩn bị đầu tư phải triển khai cẩn thận, chu đáo trước khi báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.
Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý, các địa phương liên quan phải rà soát, quản lý chặt chẽ đất trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch đầu tư. Phương án thiết kế cầu và tuyến đường nối phải đảm bảo hạn chế thấp nhất những tác động đến hệ sinh thái, môi trường trong khu vực.
Đỗ Phương - Báo Quang Ninh