Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Thi công hồ chứa nước Khe Giữa: Phấn đấu hoàn thành trong năm 2021

Cập nhật: 27/11/2020 -
Lượt xem:544
Nhằm khai thác hiệu quả nguồn nước mặt, đáp ứng nhu cầu cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho TP Cẩm Phả cùng khu vực phía Đông của TP Hạ Long, tháng 6/2020, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng hồ chứa nước Khe Giữa. Đến nay, các nhà thầu đã thi công đạt trên 40% khối lượng công việc, phấn đấu hoàn thành, đưa công trình vào khai thác, vận hành trong năm 2021.

Nhà thầu thi công tràn xả lũ Hồ Khe Giữa (xã Dương Huy, TP Cẩm Phả).

Hồ chứa nước Khe Giữa (xã Dương Huy, TP Cẩm Phả) được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4373/QĐ-UBND ngày 30/10/2018, với tổng mức đầu tư 283 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, dung tích hồ chứa nước Khe Giữa đạt khoảng 7,6 triệu m3; sau khi hoàn thành, sẽ kết hợp với hồ Cao Vân khai thác hiệu quả nguồn nước mặt trong khu vực, đảm bảo cung cấp đủ nước phục vụ các hoạt động KT-XH trên địa bàn TP Cẩm Phả và TP Hạ Long. Với tầm quan trọng đó, chủ đầu tư đang phấn đấu sẽ đưa dự án về đích trong năm 2021, trước một năm so với quyết định phê duyệt của UBND tỉnh.

Để đảm bảo tiến độ đã đề ra, ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ phía TP Cẩm Phả, chủ đầu tư đã tích cực bám sát hiện trường, cùng với các nhà thầu huy động tối đa nguồn lực, nhân lực, trang thiết bị máy móc kỹ thuật khẩn trương thi công các hạng mục tràn xả lũ và cống lấy nước.


Đơn vị nhà thầu thi công hạng mục cống lấy nước dự án Hồ Khe Giữa.

Sau 5 tháng gấp rút thi công, mặc dù trong điều kiện khó khăn về mặt bằng xây dựng, địa hình rừng núi hiểm trở, thời tiết mưa nhiều nhưng với sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, đến nay, hạng mục tràn xả lũ đã cơ bản hoàn thành công tác đào đất và gia công chế tạo thiết bị. Riêng hạng mục cống lấy nước, có chiều dài gần 150m, cơ bản hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc. Trong đó, tháp van phía thượng lưu và cống thép đoạn sau tháp van đã thi công xong phần đổ bê tông.

Anh Vũ Văn Thanh, Chỉ huy trưởng công trường, cho biết: Hiện chúng tôi đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bố trí thêm trang thiết bị, nhân lực, tổ chức thành nhiều mũi thi công liên tục 3 ca/ngày, phấn đấu đến 30/4/2021 sẽ hoàn thành thi công bê tông hạng mục tràn xả lũ và đắp đập chính đến cao trình +40 để tích nước, vượt lũ. Tuy nhiên, hiện nay đơn vị vẫn gặp vướng mắc về mặt bằng thi công, rất mong chủ đầu tư cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để sớm có mặt bằng sạch.


Cống lấy nước Hồ Khe Giữa hoàn thành 90% khối lượng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện dự án vẫn còn vướng mắc khoảng 39ha phần diện tích đất rừng của người dân trong khu vực. Trong đó, có hạng mục quan trọng nhất của dự án là đập chính ngăn nước. Theo thiết kế, đập có cao trình đỉnh đập +50,40m; chiều rộng đỉnh đập 6,0m, chiều dài đỉnh đập 284m, chiều cao đập lớn nhất 31,8m… chiếm rất lớn khối lượng và thời gian thi công dự án. Chủ đầu tư hiện cũng đang tích cực cùng với TP Cẩm Phả và đơn vị liên quan tiến hành các bước để hoàn thành công tác GPMB theo đúng quy định.

Ông Bùi Hải Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Huy, cho biết: UBND xã đã xét duyệt xong nguồn gốc đất của 51/54 hộ dân và 1 tổ chức. Đến nay đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cẩm Phả trình Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố họp thẩm định được 46/51 hộ dân và 1 tổ chức. Những hộ dân chưa đồng thuận còn lại sẽ được UBND xã Dương Huy tiếp tục vận động, đối thoại để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Mạnh Trường

Cập nhật: 27/11/2020 -
Lượt xem:544
Các tin khác
Vingroup, FLC, Sun Group,... nắm quĩ đất rộng cỡ nào tại TP Hạ Long?

Vingroup, FLC, Sun Group,... nắm quĩ đất rộng cỡ nào tại TP Hạ Long?

Ngày đăng: 27/11/2020 - Lượt xem: 514

Vingroup, FLC, Sun Group, BIM Group,... là những doanh nghiệp bất động sản đang sở hữu quĩ đất lên tới hàng trăm ha tại TP Hạ Long.
[Kinh Nghiệm Đầu Tư] Giá bất động sản lập đỉnh, có nên mua vào lúc này?

[Kinh Nghiệm Đầu Tư] Giá bất động sản lập đỉnh, có nên mua vào lúc này?

Ngày đăng: 26/11/2020 - Lượt xem: 587

Việc liên tục thiết lập mức giá mới khiến nhiều người đặt câu hỏi đầu tư lúc này liệu có lời.

Năm 2021 có nên đầu tư vào condotel ?

Năm 2021 có nên đầu tư vào condotel ?

Ngày đăng: 26/11/2020 - Lượt xem: 440

Bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những phân khúc thu hút đầu tư trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, trước những tác động của dịch Covid-19 lên ngành du lịch, cùng với câu chuyện cấp giấy...
Đẩy nhanh thi công hạ tầng kỹ thuật KCN Sông Khoai

Ngày đăng: 24/11/2020 - Lượt xem: 449