Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Ba thị trường trung tâm dữ liệu chính đáng được chú ý tại Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2021

Cập nhật: 24/04/2021 -
Lượt xem:409
Các trung tâm dữ liệu và bất động sản liên quan đang phát triển mạnh ở châu Á - Thái Bình Dương và đại dịch đã không làm dịu đi nhu cầu đối với loại bất động sản mới nổi nhưng đang trở thành xu hướng chủ đạo này.

Theo JLL, sự tăng trưởng trong việc tiếp nhận các phương tiện truyền thông xã hội, phát trực tuyến video và chơi game trực tuyến góp phần tăng mức tiêu thụ dữ liệu của cá nhân. Còn với các doanh nghiệp, điện toán đám mây đang nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn hoạt động không thể thiếu.

Trong khi đó, việc triển khai 5G, mặc dù không nhất thiết là động lực thúc đẩy nhu cầu, nhưng có thể cho phép tiêu thụ dữ liệu nhanh hơn, hiệu quả hơn thông qua dung lượng mạng lớn hơn.

Những điều này và nhiều yếu tố thúc đẩy nhu cầu khác đang tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường bất động sản dữ liệu đã phát triển và mới nổi tại châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia là các thị trường cần theo dõi vào năm 2021. Đây đều là những thị trường lớn, tăng trưởng cao, và nhiều khả năng mở rộng hơn nữa.

Trung Quốc đại lục là một thị trường tăng trưởng cao, được hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa đa dạng và cơ hội phát triển rộng mở. Thượng Hải và Bắc Kinh là những địa điểm hấp dẫn đối với các nhà khai thác dữ liệu, mặc dù có một số hạn chế về nguồn điện và một số nhà khai thác đang chuyển đến các khu vực xung quanh như Nam Thông, Vô Tích và Nam Kinh (từ Thượng Hải) cũng như Thiên Tân (từ Bắc Kinh).

Ấn Độ là một thị trường khổng lồ khác trong khu vực, cung cấp khả năng mở rộng nhưng hiện chưa được đánh giá cao. Riêng Mumbai chiếm hơn 40% công suất hiện có và công suất tương lai về dữ liệu tại Ấn Độ. Nhưng cơ hội vẫn tồn tại ở các địa điểm khác như Delhi và Bengaluru.


Trong khi đó, tại Indonesia, các nhà cung cấp và khai thác điện toán đám mây đang ngày càng cho thấy mong muốn hiện diện tại quốc gia này, với khu vực đô thị Greater Jakarta được coi là thị trường trọng điểm.

Nhu cầu trung tâm dữ liệu tại cả ba thị trường trên được phản ánh ở các mức độ khác nhau với nhiều tiềm năng phát triển, nhưng vẫn còn nhiều thách thức phía trước. Cung cấp điện là vấn đề ở một số thị trường, trong khi các vướng mắc về quy định và luật bản địa hóa dữ liệu đang được xem xét ở mọi nơi. Về mặt triển khai 5G, các thách thức vẫn còn cả về mặt chính trị, loại hình kiến ​​trúc của các cột phát sóng đang được triển khai, và các yếu tố về vị trí vi mô như vùng đồng bằng ngập lụt và đường bay của sân bay.

Tuy vậy, về toàn cảnh, cơ hội phát triển bất động sản dữ liệu tại 3 thị trường này nói riêng và khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung vẫn lớn hơn rủi ro tiềm ẩn. Bởi vậy, cúng ta sẽ thấy nhu cầu của các nhà điều hành và nhà đầu tư bất động sản dữ liệu sẽ ngày càng tăng vào năm 2021 tại các thị trường này.

Lam Vy ( Real Estate Asia )

Cập nhật: 24/04/2021 -
Lượt xem:409
Các tin khác
Nguồn cung bất động sản công nghiệp sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới

Nguồn cung bất động sản công nghiệp sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới

Ngày đăng: 23/04/2021 - Lượt xem: 484

Nguồn cung bất động sản công nghiệp ở các tỉnh miền Nam được dự báo sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong khu vực và củng cố vị trí dẫn đầu về nguồn cung.
Xu hướng mua nhà chuyển nhượng và “luồng gió” mới đến từ OneHousing

Xu hướng mua nhà chuyển nhượng và “luồng gió” mới đến từ OneHousing

Ngày đăng: 23/04/2021 - Lượt xem: 451

Khởi đầu những bước đi tiên phong trên thị trường Hà Nội, thị trường đang rất được quan tâm và có sức hút riêng nhờ sự phát triển nhanh chóng của các cơ sở hạ tầng, OneHousing hứa hẹn sẽ...
Liên tiếp dẫn đầu PCI, BĐS Quảng Ninh hưởng lợi

Liên tiếp dẫn đầu PCI, BĐS Quảng Ninh hưởng lợi

Ngày đăng: 22/04/2021 - Lượt xem: 473

Quảng Ninh không chỉ dẫn đầu bảng xếp hạng PCI 2020, mà còn vượt qua mốc 75 điểm trong kết quả PCI từ năm 2010 trở lại đây. Điều này tạo điều kiện phát triển kinh tế, nhất là những thế mạnh...
Động lực tăng trưởng kinh tế năm 2021

Ngày đăng: 19/04/2021 - Lượt xem: 510