Hotline: 098.256.8899
Chat Facebook
Chat Zalo
Gọi ngay
098.256.8899  -  091.689.7273
Tìm kiếm nhà đất
Nhà phố Harbor Bay Hạ Long

Tháng 10/2020 hoàn thành đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả

Cập nhật: 08/10/2019 -
Lượt xem:655

Ngày 7/10, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác tổ chức thi công, GPMB dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

a
Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra bản đồ giới tuyến.

Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả khởi công cuối tháng 8/2019. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả). Dự án sử dụng vốn ngân sách để đầu tư với tổng vốn 1.364 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo chủ đầu tư, đến nay các nhà thầu đã tập trung nhân lực, phương tiện và tổ chức thi công tích cực tại các vị trí đã có mặt bằng thi công. Cụ thể: Đang thi công 5/41 cống ngang đường, tổ chức đắp nền được 39.000m3 trên chiều dài 850m, bắt đầu thi công khoan nổ mìn phá đá tại Km13… Dự kiến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành thi công các hạng mục cống, đắp đất nền đường để chuyển sang các hạng muc tiếp theo.

a
Nhà thầu tổ chức thi công đắp nền đường.

Hiện trong quá trình tổ chức thi công, dự án đang gặp phải một số khó khăn. Cụ thể, mặt bằng sạch để tổ chức thi công còn thiếu; TP Hạ Long mới kiểm đếm 56 hộ/230 hộ, tổ chức họp xác minh, lập bản chứng nhận nguồn gốc nhà, đất 43 hồ sơ. Trong đó, phải bố trí tái định cư cho 48 hộ dân, thực hiện thu hồi đất nông nghiệp của 132 hộ. Tại TP Cẩm Phả hiện còn 34 hộ dân và 14 tổ chức chưa hoàn thành GPMB, hiện mới có 2/10km đảm bảo được điều kiện thi công. Trên tuyến còn có nhiều đường điện trung thế, hạ thế chưa được di chuyển...

Bên cạnh đó, vật liệu đá hộc, đá cấp phối phục vụ thi công chưa có mỏ, nguồn cung cấp; chưa phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán; chưa thực hiện các bước lựa chọn nhà thầu đoạn tuyến thuộc địa phận TP Hạ Long. Hiện nay, hai địa phương cam kết sẽ hoàn thành GPMB toàn tuyến xong trước ngày 15/12/2019. 

Sau khi kiểm tra thực tế công tác tổ chức thi công, công tác GPMB tại dự án, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu đã chủ động, tranh thủ thời tiết thuận lợi, mặt bằng nhanh chóng triển khai dự án.

Đồng chí nhấn mạnh: Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả là công trình quan trọng của tỉnh, đưa vào sử dụng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh vào năm 2020, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua… Do vậy, tỉnh đang rất quan tâm, thực hiện rà soát, kiểm tra tiến độ thường xuyên.

BQN_6693.jpg
Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu và địa phương khẩn trương triển khai các hạng mục thi công dự án.

Tuy nhiên đến nay, quy hoạch giai đoạn 2 của tuyến và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đều đã nâng cấp từ 4 làn xe lên 6 làn xe. Để tạo đồng bộ trong giai đoạn 2, đối với công tác GPMB các địa phương cần chú ý, thực hiện rà soát, tính phương án tổ chức GPMB ở cả 6 làn xe ngay trong giai đoạn này. Hai địa phương là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả cần sớm hoàn thành kế hoạch sử dụng đất, danh mục sử dụng đất, cương quyết đến 30/11/2019 phải hoàn thành GPMB toàn tuyến, bàn giao nhà thầu để tổ chức thi công.

Chỉ đạo cụ thể từng hạng mục công việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Hạ Long khẩn trương lựa chọn nhà thầu để tổ chức thi công dự án ngay trong tháng 10/2019. Chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thiết kế cần tính toán phương án tại các vị trí ven biển trên toàn tuyến, chuyển đối bệ phản áp thành kè đứng để hạn chế ô nhiễm và rác thải mắc cạn; điều chỉnh tim tuyến khi mở rộng đường lên 6 làn xe; hạn chế tối đa bán kính đường cong. Đối với nguồn vật liệu, đất đắp, cần nghiên cứu sớm vị trí khai thác, làm thủ tục chuyển đổi và cấp phép.

Hiện nay thời tiết đang thuận lợi, các nhà thầu cần tranh thủ, tổ chức thi công tích cực tại các vị trí đã có mặt bằng; xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể đối với từng hạng mục và kiểm soát theo ngày. Quyết tâm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng trước 30/10/2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Đỗ Phương

Cập nhật: 08/10/2019 -
Lượt xem:655
Các tin khác
Những dự án phát triển hạ tầng giao thông mới

Những dự án phát triển hạ tầng giao thông mới

Ngày đăng: 07/10/2019 - Lượt xem: 953

Quảng Ninh được đánh giá là địa phương có hạ tầng giao thông tốt nhất toàn quốc khi sở hữu sân bay, đường cao tốc và hệ thống cảng biển hiện đại. Để tiếp tục tạo đột phá, Quảng Ninh tập...
Thị trường căn hộ Quý III: Giá tăng cao, phân khúc bình dân khan hiếm dần

Thị trường căn hộ Quý III: Giá tăng cao, phân khúc bình dân khan hiếm dần

Ngày đăng: 07/10/2019 - Lượt xem: 628

Theo JLL, thị trường căn hộ Quý III không có nhiều khởi sắc, thiếu vắng nguồn cung mới. Ngoài phân khúc Trung cấp thì các phân khúc khác đều đang chững lại.
Bất động sản nghỉ dưỡng giảm tốc

Bất động sản nghỉ dưỡng giảm tốc

Ngày đăng: 05/10/2019 - Lượt xem: 576

Quý III, nguồn cung và sức tiêu thụ condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đều hạ nhiệt về mức thấp nhất kể từ đầu năm 2019.
Quảng Ninh khởi sắc toàn diện từ hợp tác PPP

Ngày đăng: 04/10/2019 - Lượt xem: 755

Thành phố Hạ Long: Đô thị lớn nhất cả nước

Ngày đăng: 03/10/2019 - Lượt xem: 751