Sáng 25/3, lễ giới thiệu hai phân khu Morocco và Australia thuộc dự án Sun Plaza Grand World đã diễn ra tại thành phố Hạ Long.
Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư, chỉ trong vòng hai tiếng, hơn 70% quỹ sản phẩm shophouse Morocco và Australia giới thiệu tại sự kiện đã nhanh chóng được đặt chỗ. Hầu hết nhà đầu tư đến từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội.
Hơn 70% quỹ sản phẩm shophouse Morocco và Australia giới thiệu tại sự kiện ra mắt đã nhanh chóng được đặt chỗ.
Từ sảnh khách sạn Novotel - nơi diễn ra lễ giới thiệu dự án Sun Plaza Grand World, các nhà đầu tư được mục sở thị khu vực Quảng trường Sun Carnival Plaza đang gấp rút xây dựng để kịp vận hành vào dịp lễ 30/4-1/5, dự kiến sẽ là nơi diễn ra Lễ hội Carnival Hạ Long.
Cũng từ đây, các nhà đầu tư có thể thấy vị trí đắc địa của các shophouse Sun Plaza Grand World khi gần biển, kề bên quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại rộng hơn 13 ha và nằm trên trục giao thương huyết mạch Hạ Long.
Các nhà đầu tư cho biết, họ quan tâm đến phân khúc shophouse bởi nhà phố thương mại là loại hình bất động sản đa năng, hiện đại, vừa để ở vừa để kinh doanh, lại được quy hoạch đồng bộ thành những khu phố thương mại sầm uất.
Theo đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group, các nhà đầu tư dự định kinh doanh mini hotel thường quan tâm tìm hiểu phân khu shophouse Australia gần biển, còn nhà đầu tư các dịch vụ, ngành hàng khác lại nhắm tới shophouse Morocco gần mặt đường lớn.
Thông tin từ các đại lý phân phối chính thức cho biết, quỹ hàng shophouse Sun Plaza Grand World được hấp thụ mạnh là do thương hiệu của chủ đầu tư, thiết kế kiến trúc phong cách đa châu lục độc đáo, yếu tố lợi nhuận và hình thức sở hữu lâu dài của các căn shophouse.
Các shophouse Sun Plaza Grand World gần biển, kề bên quảng trường hiện đại rộng hơn 13 ha và nằm trên trục giao thương huyết mạch Hạ Long.
Ông Ninh Viết Hà, đại diện Liên minh bất động sản QNG phân tích: "Từ khoản tiền chục tỷ đồng đầu tư một shophouse ngay trung tâm du lịch Hạ Long, có thể thấy khoản lợi nhuận kinh doanh khi shophouse đi vào vận hành có thể đạt mức 100 triệu mỗi tháng, thậm chí còn cao hơn".
Ông Hà cho biết thêm, giá đất ở những vị trí đẹp tại Hạ Long chỉ khoảng hai năm trở lại đây đã tăng gấp đôi, nhưng vẫn chưa thể đạt đến đỉnh vì thị trường Hạ Long mới đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển. Do đó, ngoài doanh thu hàng tháng, chủ shophouse còn hưởng lợi khi giá đất tăng cao chỉ trong thời gian ngắn.
Chị Thúy Lan, chủ một hệ thống khách sạn mini có thương hiệu ở miền Bắc tính toán, nếu đầu tư một shophouse khoảng 10 tỷ đồng, thì với cách tính tối thiểu: mùa cao điểm giá phòng trung bình một triệu đồng một đêm, công suất đạt 80%, còn mùa thấp điểm chỉ tính ở mức giá 800.000 đồng một đêm, công suất 50% thì khoản lợi nhuận mỗi năm đạt trên 1,8 tỷ đồng.
Thông tin Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017, đồng thời tỉnh này sẽ chủ trì tổ chức hơn 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch sôi động trong năm Du lịch quốc gia 2018, đơn cử sự kiện Carnival Hạ Long tại Quảng trường Sun Carnival Plaza vào tháng tư góp phần củng cố niềm tin vào sự thành công khi đầu tư vào thị trường Hạ Long lúc này, giới chuyên gia nhận định.
Khi hoàn thành, dự án Sun Plaza Grand World cùng tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay kề bên hứa hẹn hình thành điểm giao lưu kinh tế và văn hóa thu hút khách đổ về Hạ Long, góp phần đem lại sự phát triển bền vững cho thành phố kỳ quan và cho các nhà đầu tư đi trước, đại diện chủ đầu tư nhận định.