Quảng Ninh liên tục đổi mới, đột phá, liên tục có những công trình kiến tạo tầm vóc của một địa bàn năng động và phát triển - đó là cảm nhận của hầu hết các nhà đầu tư, du khách khi đến với Quảng Ninh. Mỗi lần đến họ lại ngỡ ngàng trước những đổi thay của tỉnh địa đầu vùng Đông Bắc của Tổ quốc. Kinh nghiệm Quảng Ninh có được đó là chủ động nguồn lực, chủ động cách làm từ tiết kiệm chi thường xuyên dành tiền cho đầu tư phát triển.
Sau những tuyến đường cao tốc nối cao tốc, cảng biển quốc tế nối cảng hàng không được đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng, Quảng Ninh tiếp tục triển khai những công trình đột phá mới. Ngày 19/8, tỉnh tổ chức khởi công xây dựng Bệnh viện lão khoa đầu tiên trong cả nước. Với quy mô 200 giường bệnh, tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng, thời gian triển khai trong 2 năm (2019-2020), Bệnh viện lão khoa Quảng Ninh có khu khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khu điều trị, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, khu hành chính, các công trình phụ trợ phục vụ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xử lý chất thải... Sau khi hoàn thành, Bệnh viện cũng được bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị chuyên dùng và được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, cây xanh theo hướng thân thiện với môi trường, đảm bảo khí hậu và điều kiện chăm sóc tốt nhất cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi.
Tiếp sau đó, ngày 22/8, tỉnh khởi công tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h có chiều dài 18,7km, rộng 18m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả).
Trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, QL18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương, thuận lợi cho hoạt động GTVT. Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua. Bên cạnh đó, tuyến đường đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.
Hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương triển khai các thủ tục để có thể tiến hành thực hiện dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Theo thiết kế dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục nằm về phía hạ lưu cầu Bãi Cháy, hầm có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến trên 2.700m, trong đó chiều dài hầm khoảng 2.140m. Tổng mức đầu tư sơ bộ trên 9.780 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện từ năm 2019 đến năm 2024. Đây là công trình giao thông trọng điểm kết nối đồng bộ tuyến đường bao biển Bãi Cháy - Hạ Long - Cẩm Phả tới đây với tuyến giao thông đối ngoại xuyên suốt của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa khu vực phía Đông và phía Tây TP Hạ Long.
Tiết kiệm chi thường xuyên dành nguồn lực để thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, góp phần tạo ra những động lực phát triển mới, tỉnh Quảng Ninh đã thành công trong huy động nguồn lực đã thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quan trọng không trông chờ từ ngân sách trung ương như cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cầu Bạch Đằng, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Chính vì vậy, với các dự án tiếp theo được triển khai này tin chắc rằng sẽ được thực hiện với tiến độ tốt nhất, chất lượng đảm bảo tạo thêm những công trình bổ trợ cho phát triển của một Quảng Ninh với những bứt phá mới.
Ngọc Lan